Tìm Tour
Chọn thời gian khởi hành:
Tiêu chí lọc kết quả
Theo mức giá
Dịch vụ đi kèm
Theo chủ đề
Loại tour

Thông tin hữu ích cho chuyến đi Nga của bạn

THÔNG TIN NHẬP CẢNH
- Nếu quý khách bay Hàng không Aeroflot sẽ nhập cảnh tại sân bay quốc tế Sheremetyevo. Việc duyệt tạm trú lâu nên sẽ phải xếp hàng chờ đợi mất nhiều thời gian. Quý khách không nên lo lắng khi đến lượt mình mà vẫn bị Hải Quan yêu cầu đứng ra bên cạnh chờ bởi lý do hệ thống chưa duyệt xong chứ không có vấn đề gì nghiêm trọng (trừ trường hợp khách đã từng bị có vụ việc tại Nga)                                                                                                                                                                - Nếu quý khách bay Hàng không Việt nam sẽ nhập cảnh tại sân bay Domodedovo. Thời gian chờ đợi rất lâu do hải quan phải nhập thông tin của khách vào máy và chờ bên cơ sở dữ liệu trả lời. Quý khách sẽ ký vào tờ nhập cảnh khi Hải quan yêu cầu. Có 1 số hành khách trùng tên với những đối tượng nghi vấn sẽ bị giữ lại điều tra. Vì vậy trong đoàn có ai bị giữ lại thì cứ bình tĩnh sau khi điều tra xong sẽ được ra ngoài. 
- Giấy nhập cảnh khi đoàn qua cửa khẩu phải cất cẩn thận vào vỏ đựng hộ chiếu vì đấy là giấy tạm trú của đoàn. Nếu mất sẽ không được vào khách sạn và thủ tục rất phiền hà. 
- Hộ chiếu + giấy tạm trú sẽ được trưởng đoàn thu lại trong những ngày ở Nga để gửi tại khách sạn. 
- Quý khách giữ lại toàn bộ cuống vé máy bay để nộp cho trưởng đoàn. (Việc này áp dụng với các đoàn khách yêu cầu xuất hóa đơn VAT)
- Đồ ăn của khách khi đem vào Nga cũng bị kiểm tra rất ngặt như cấm mang hoa quả tươi, các loại cà muối, các loại búp chuối tươi...

THÔNG TIN CHUNG

Thời tiết:
- Thời tiết hiện tại ở Nga nhiệt độ như sau: 
Mùa Hè: Tháng 5 đến tháng 7 nhiệt độ dao động 20 độ C - 30 độ C
Mùa Thu: Tháng 8 đến tháng 10 nhiệt độ dao động 15 độ C - 25 độ C
Mùa Đông: Tháng 11 đến tháng 2 nhiệt độ dao động -15 độ C - 08 độ C 
Mùa Xuân: Tháng 3 đến tháng 4 nhiệt độ dao động 10 độ C - 18 độ C
- Do khí hậu lạnh và khô nên da dễ bị khô và ngứa. Quý khách nên mang theo kem dưỡng ẩm.

Trang phục: 

- Quý khách nên chuẩn bị trang phục phù hợp với các mùa trong năm, giầy dép đế thấp, mềm để không bị đau chân. Không nên mặc quá nhiều áo, chỉ cần 01 áo khoác ngoài thật ấm nếu vào mừa đông, bởi vì khi ở trên xe, vào nhà hàng và thăm quan Cung điện quý khách sẽ phải bỏ áo khoác ở tủ quần áo. Nên mang theo ô gập hoặc áo mưa mỏng đề phòng mưa bất chợt. 

Hành lý:
 
- Nếu bay Hàng không Aeroflot quý khách được mang 23 kg hành lý ký gửi và 07 kg xách tay (Mỗi người chỉ được 1 kiện hành lý ký gửi)
- Nếu bay Hàng không Vietnam Airline quý khách được mang 30 kg hành lý ký gửi và 07 kg xách tay (30 kg có thể đóng nhiều kiện)
- Hành lý xách tay cũng phải cân tại quầy gửi hành lý và dán tem hành lý. 
- Hành lý quá cước là 10$/ kg

Thuốc chữa bệnh: 
Quý khách nên tự chuẩn bị các loại thuốc đặc trị những bệnh như tim mạch, huyết áp, tiểu đường hay các loại thuốc phổ thông như say tàu xe, đau bụng, cảm cúm với những người dị ứng thuốc.

Tiền tệ & Tỷ giá:
- Quý khách tốt nhất nên chuẩn bị thẻ Visa, Master và ngoại tệ như USD, tiền Nga (RUB) trước khi lên sân bay, có thể đổi ở phố Hà Trung - Hà Nội.
- Tỷ giá quy đổi tham khảo:  1 USD ~ 62,36 RUB ; 1 RUB ~ 3.500 VND 
Loại tiền giấy: 10, 50, 100, 500, 1000, 5000 RUB
Loại tiền xu: 1, 5, 10, 50 KOPEEK và 1, 2, 5, 10 RUB
1RUB = 100 KOPEEK

Khách sạn & Dịch vụ:

- Khách sạn ổ cắm điện là loại hai chân tròn lõm vào tường (Quý khách nên chuẩn bị ổ cắm chuyển đổi từ Việt nam). Trong phòng có Internet, tủ lạnh (minibar), tivi, điều hoà nóng lạnh, 
- Ngoài dầu gội, sữa tắm, dép đi trong phòng, khăn mặt thường là có sẵn trong dịch vụ của khách sạn. Để vệ sinh và chủ động cho cá nhân Quý khách nên tự chuẩn bị sẵn các đồ cá nhân như kem - bàn chải đánh răng từ Việt Nam.
- Khi nhận phòng nên lưu lại danh thiếp của khách sạn, và thông tin HDV để liên lạc khi cần.

Nhà hàng & Ăn uống:
- Tại Moscow: Nhiều nhà hàng Việt nam ngon và món ăn phù hợp. 
- Tại Saint: Hầu hết sử dụng nhà hàng Nga cho các bữa trưa. Bữa tối ăn đồ ăn Việt Nam.

Liên lạc:
- Quý khách hoà mạng quốc tế trả trước tại Việt Nam, sang tới Nga sử dụng bình thường như các nước khác. Chi phí cước gọi điện thoại khoảng 65.000 VND/ cuộc. Chi phí nhắn tin khoảng 9.000 VND/ tin nhắn. 
- Quý khách cũng có thể mua sim điện thoại tại Nga và sử dụng để liên lạc về Việt Nam, có ba mạng di động sử dụng phổ biến tại Nga là : MTS, Beeline và MeGfon, Quý khách có thể mua tại sân bay hoặc một số trung tâm điện thoại trong thành phố. Giá gọi tại Moscow thì rẻ khoảng 30 rub cho một phút nhưng tại Saint Peterburg rất cao khoảng 60 rup cho một phút. Việc nạp thẻ vô cùng dễ dàng, hầu hết các khách sạn đều có cột ATM và việc nạp thẻ chỉ sử dụng qua ATM là được. 

Hàng hoá & Mua sắm:

- Thời gian kinh doanh của những Trung tâm mua sắm, Bách hóa ở Nga : Sáng khoảng từ 10h00’ sáng tới 22h00’ tối. 
- Quý khách có thể mua tại Nga những món đồ sau: 
Sản phẩm làm đẹp: 
- Dầu thông, Collagen trị nám trắng da, Collagen trị nếp nhăn
Sản phẩm bổ dưỡng: 
- Nhung Hươu, mật gấu Ngựa Siberi, Hạt thông. 
Đồ trang sức: 
- Đá Hổ Phách
Sản phẩm thực phẩm: 
- Cánh Ngỗng muối, Cá muối, Phomai dây, Salami, Hoa quả theo mùa, kẹo Socola. 
Thời trang: 
- Có rất nhiều hàng thời trang của Nga như giầy , quần áo
Đồ lưu niệm: 
- Tại Moscow có chợ bán hàng lưu niệm như búp bê gỗ Matrioska, khăn len, mũ lông cừu…
- Đồng hồ có chữ ký mạ vàng của Tổng thống Putin. 
- Lật đật